REN VÀ CÂU CHUYỆN LÀM NÊN TÊN TUỔI THƯƠNG HIỆU NỘI Y HÀNG ĐẦU LA PERLA

REN VÀ CÂU CHUYỆN LÀM NÊN TÊN TUỔI THƯƠNG HIỆU NỘI Y HÀNG ĐẦU LA PERLA

Những người thợ thủ công chỉ dùng những vật liệu và ren thượng hạng tại vùng hải cảng Calais, miền Tây Bắc nước Pháp được sản xuất riêng cho La Perla.

Ren cao cấp vật liệu được La Perla sử dụng trong các thiết kế nội y của mình

La Perla được sinh ra tại Bologna, Ý -  quê hương của các nhà máy sản xuất lụa và vải vóc trong suốt 4 thế kỷ. La Perla là thương hiệu nội y cao cấp của Ý với định vị mạnh mẽ về chất lượng sản phẩm và các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về may đo.

Nhắc đến sự tinh tế, thanh lịch và nữ tính, ta có thể nghĩ ngay đến Ren - chất liệu có tuổi đời lên đến hàng trăm năm. Ren là chất liệu được đan từ nhiều sợi vải bằng phương pháp bện, lặp và xoắn, tạo ra những lỗ hổng hoặc khoảng trống làm hoa văn.

Do tính chất đa dạng về kiểu hoa văn, dễ dàng kết hợp với các chất liệu khác nên ren có rất nhiều ứng dụng, đặc biệt là trong thời trang. Các nhà mốt Haute Couture thường xuyên sử dụng chất liệu này trong các collection của mình. Ren có thể sử dụng khi may váy, đặc biệt là váy cưới, góp phần đem lại sự sang trọng, tinh tế và mềm mại cho cả bộ trang phục, làm hoa văn đính lên quần áo, thậm chí có thể làm cả đồ ngủ và nội y vô cùng quyến rũ.

 

Thương hiệu nội y cao cấp La Perla nổi danh hàng đầu thế giới bởi mang đến những sản phẩm có giá trị về nét quyến rũ, thoải mái được định hình trong thiết kế độc nhất và quý giá về chất liệu. Trong đó ren là một phần không thể thiếu, các loại ren cao cấp được La Perla sản xuất và đưa vào những thiết kế tinh tế của mình có thể kể đến là: Ren Leavers (Leavers Lace), ren Frastaglio, ren Chantilly, ren Macrame, v.v...

Ren Leavers 

Ren là vật liệu đặc biệt sử dụng khung dệt đặc biệt để tạo ra. Với các kỹ thuật khác nhau và các loại khung khác nhau sẽ tạo ra các loại ren khác nhau bao gồm ren Jacquard Lace (ren thông thường) và Leavers Lace (ren cao cấp).

Ren Leavers được đặt tên theo chiếc khung dệt máy tạo ra nó. Hiện nay trên thế giới chỉ còn 1,200 máy dệt Levears do sự phức tạp và kỹ thuật cao tốn kém chi phí vận hành. Đây là loại ren tinh tế và quý giá nhất trên thế giới. La Perla cực kỳ ưa chuộng ren Leavers và vẫn được sử dụng trong những mẫu thiết kế độc quyền của mình.

 

Chantilly Lace: Ren trang trí màu đen hoặc trắng

Được đặt theo tên của thành phố Chantilly, Pháp, có từ thế kỷ 17, mặc dù đặc sản nổi tiếng nhất là Ren lụa lại được giới thiệu vào thế kỷ 18. Ren Chantilly được biết đến với bề mặt mịn, đường nét sắc sảo và chi tiết phong phú. Ren Chantilly tốt nhất được làm từ lụa và cơ bản màu đen. Màu trắng cũng được sản xuất cả bằng vải linen và lụa mặc dù hầu hết ren Chantilly đều được làm từ lụa. 

Macrame 

Đây là một loại ren quý với nguồn gốc Moorish (có trang trí đường cong kiểu kiến trúc Tây Ban Nha từ thế kỷ thứ 8 đến thế kỷ 16) bằng cách thắt nút các sợi chỉ hình thành nên thiết kế và nền cùng một lúc. Nếu nó được làm như ren ngày nay thì giá thành sẽ rất cao, vì vậy kỹ thuật thêu đã được áp dụng vào loại ren này. Thiết kế được thực hiện trên nền “vải không dệt” hoặc polyvinyl. Nền vải sau đó được loại bỏ bằng nước hoặc hóa chất với acetone. 

Frastaglio 

Kỹ thuật thêu Florentine cổ này là một trong những sự ngưỡng mộ về tay nghề sắc sảo của La Perla và là bí mật của bộ sưu tập La Perla Maison độc quyền. Loại ren thêu quý hiếm được cắt trên tấm vải tyun và đính vào lụa bằng quá trình khâu tỉ mỉ vẫn còn thực hiện bằng tay đến ngày hôm nay. Hiệu ứng thể hiện là một mô – típ tinh tế có hiệu ứng nổi.

Những thiết kế ren Frastaglio tinh tế và hoàn mỹ như những đóa hoa vươn mình khoe sắc trên cổ áo, lai áo và điểm trên lưng áo của những sản phẩm thuộc Bộ sưu tập Maison La Perla. Loại ren quý giá này chứa đựng lịch sử & di sản nước Ý, mang theo nét đẹp châu Âu có chút lãng mạn cổ điển và sự tinh tế vượt thời gian.

Từ áo đến quần, đến áo nâng ngực, những đường ren tinh tế độc đáo này là nét đặc trưng của BST Maison

Cho đến tận bây giờ, mọi tác phẩm mới của La Perla, vẫn hoàn toàn tuân theo triết lý của Ada Masotti, người sáng lập thương hiệu, để đưa ra những sản phẩm thủ công tinh xảo nhất và chất lượng tuyệt vời thông qua từng chi tiết của mảnh đồ lót của họ. Và lý do tại sao La Perla phân biệt chính mình với những thương hiệu khác nằm ở sự kết hợp hoàn hảo giữa tay nghề thủ công truyền thống và kỹ thuật sang tạo, quá khứ và tương lai.

---------------------------------- 

La Perla Việt Nam hiện đang được RitaVõ Fashion phân phối trên toàn quốc.

#LaperlaVietnam #Ritavofashion #Ritavo #Italianstyles #Madeinitaly #ItalyFashion
----------------------------------

RitaVõ Fashion – Nơi hội tụ các thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới.  

𝐇𝐚𝐧𝐨𝐢 
A : 23 Phan Bội Châu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
T : 024 710 66 882
𝐇𝐨𝐜𝐡𝐢𝐦𝐢𝐧𝐡
A : 63 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp. HCM
T : 028 777 00 979

Hot line CSKH (08:00-17:00): 1800 1246

Zalo CSKH: 0974 86 99 00

Facebook: https://www.facebook.com/fashion.ritavo/

Instagram: https://www.instagram.com/ritavostyle/

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ( 08:00-17:00 )

0974 86 99 00 Tổng đài tư vấn mua hàng

GÓP Ý, KHIẾU NẠI ( 08:00-17:00 )

028 777 00 979 Tổng đài tiếp nhận ý kiến đóng góp

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI

LIKE TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Trung Tâm Thời Trang Rita Võ Fashion
Về đầu trang