BÍ QUYẾT CHĂM SÓC QUẦN ÁO LỤA TỪ LA PERLA

BÍ QUYẾT CHĂM SÓC QUẦN ÁO LỤA TỪ LA PERLA

La Perla thường ưu ái sử dụng lụa trong những trang phục ngủ cao cấp của mình. Lụa là chất liệu cao cấp mang đến cảm giác sang trọng, gợi cảm, có khả năng làm tôn lên đường con của người phụ nữ, thế nhưng, đây cũng là một trong những loại vải “đỏng đảnh”, khó chăm sóc nhất. Cùng khám phá những bí quyết đơn giản có thể giúp bạn chăm sóc quần áo lụa để chúng giữ được bền và đẹp hơn nhé.

 

Đọc tag hướng dẫn

Đối với quần áo lụa, nhà sản xuất thường khuyên người mặc giặt khô (dry clean) để đảm bảo sản phẩm giữ màu tốt, không nhăn và bộ trang phục dễ dàng trở về trạng thái giống như trước khi giặt nhất. Tuy nhiên đây không phải là phương pháp giặt ủi duy nhất cho lụa, bạn hoàn toàn có thể giặt tay mà không làm ảnh hưởng đến trang phục. Nếu có điều kiện thì chỉ dẫn giặt khô (dry clean) vẫn sẽ đem lại kết quả hài lòng nhất.

 

Kiểm tra độ bền màu

Màu sắc phong phú của lụa thường có thể bị loang, làm vấy màu lên những bộ đồ khác được giặt cùng, vì vậy bạn hãy kiểm tra trước khi giặt sản phẩm lụa cùng với bất cứ trang phục nào khác. Cách kiểm tra độ bền màu rất đơn giản: Nhúng một miếng bông gòn vào bột giặt nhẹ và nước, sau đó nhúng nó vào một đường may ẩn để xem có thuốc nhuộm nào loang ra trên miếng gạc không. Các hoa văn họa tiết sáng hoặc màu sắc bị loang nên được giặt khô.

 

Không bao giờ dùng chất tẩy cho vải lụa

Ngoài ra, khi cố gắng làm sạch vết bẩn bằng cách chà xát mạnh một khu vực của lụa có thể gây ra phai màu tại vị trí đó. Đối với các vết bẩn vừa, đặc biệt là những vết bẩn ở các chi tiết trang trí, bạn vẫn có thể xử lý giặt bình thường. Đối với các vết bẩn tối màu hoặc dễ thấy nên được đưa đến nơi giặt khô.

 

Giặt tay lụa trong nước lạnh

Bạn hãy đổ đầy bồn nước bằng nước ấm và hòa một lượng nhỏ chất tẩy lỏng có mức độ xà phòng nhẹ. Khuấy nhẹ trang phục lụa trong dung dịch trong ba đến năm phút và sau đó xả lại bằng nước sạch. Nếu tag hướng dẫn khuyên bạn có thể giặt máy, hãy chọn chu trình giặt nhẹ nhàng bằng nước lạnh.

 

Xử lý cẩn thận

Sau khi trang phục của bạn đã được giặt sạch thì nhẹ nhàng vắt hoặc treo lên móc để khô tự nhiên. Không nên xoắn hoặc vắt quần áo lụa; làm như vậy có thể làm hỏng vải.

 

Tránh máy sấy

Đặt quần áo lụa ướt lên một chiếc khăn khô sạch, cuộn nó trong khăn thấm nước trong quần áo. Lấy quần áo ra và lặp lại hành động trên bằng khăn khô thứ hai, sau đó phơi chúng nằm phẳng trên giá phơi hoặc trên miếng khăn khô khác.

 

Kiểm tra tag hướng dẫn để biết cách ủi

Nếu các tag hướng dẫn khuyên rằng quần áo có thể được ủi, thì bạn nên sử dụng bàn ủi cài đặt nhiệt độ thấp và ủi khi quần áo còn ẩm nhẹ. Lưu trữ quần áo lụa bằng cách treo trên móc áo có đệm nhung. Nếu tag hướng không nói đến việc ủi, thì không nên ủi chất liệu lụa này.

 

Một trong những bí kíp khác để dễ dàng chăm sóc lụa chính là mua quần áo lụa từ những cửa hàng uy tín, có hướng dẫn cách chăm sóc rõ ràng. La Perla - Thương hiệu cao cấp Ý, là một thương hiệu phù hợp nếu bạn đang mong muốn mua những bộ quần áo ngủ, đồ lót lụa. Với kinh nghiệm hơn 50 năm trong nghề, La Perla đã trở thành bậc thầy về vải và cách xử lý lụa, mang đến cho bạn không chỉ sự sang trọng, quyến rũ trong thiết kế mà cả sự nhẹ nhõm mỗi khi cần phải chăm sóc chúng.

 

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm của thương hiệu La Perla tại đây: Xem

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

RitaVõ Fashion hiện đang là nhà phân phối chính thức của nhiều hãng thời trang cao cấp nổi tiếng trên thế giới tại Việt Nam: Brunello Cucinelli, La Perla, TomboliniAlessandro Gherardi, Cadini, Xacus & Moreschi.

Cửa hàng: Trung Tâm Thời Trang RitaVõ Fashion số 63, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh

Hotline: 028 777 00 979

Zalo/Viber: 097 4869 900

IG: www.instagram.com/ritavostyle/

FB: www.facebook.com/fashion.ritavo/

Websites: www.fashion.ritavo.com/

 

 

Nguồn RitaVõ

 

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ( 08:00-17:00 )

0974 86 99 00 Tổng đài tư vấn mua hàng

GÓP Ý, KHIẾU NẠI ( 08:00-17:00 )

028 777 00 979 Tổng đài tiếp nhận ý kiến đóng góp

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI

LIKE TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Trung Tâm Thời Trang Rita Võ Fashion
Về đầu trang