Bí quyết chọn trang phục ngày Tết

Bí quyết chọn trang phục ngày Tết " Chuẩn không cần chỉnh"

Chuẩn bị cho mình một vẻ ngoài tươm tất, rạng rỡ và mang lại nhiều may mắn trong dịp Tết 2023 sắp tới là điều mà rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Để chọn được trang phục Tết ấn tượng, các nàng không chỉ chọn đầm váy phù hợp, vừa vặn với cơ thể, mà còn phải chú ý đến màu sắc lẫn phụ kiện đi kèm. Những bí quyết chọn trang phục ngày Tết mà RitaVõ Fashion gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn được mọi người khen không ngớt lời đấy nhé!

1. Về màu sắc trang phục

Theo quan niệm của người xưa, trang phục màu đen thuần hay trắng thuần là màu của tang lễ, chết chóc. Vì vậy bạn không nên mặc những trang phục màu này, thay vào đó là những màu sắc nổi bật như đỏ, hồng, vàng, xanh… là những tone màu tươi sáng mà các chị em nên lựa chọn để tạo nên sự phấn khởi và vui vẻ để đón chào năm mới.

Màu đỏ thường được lựa chọn trong các dịp Tết

- Màu đỏ luôn là gam màu đầu tiên được lựa chọn trong các set đồ trang phục ngày Tết bởi nó tượng trưng cho phú quý, tài lộc. Hơn nữa, nó cũng giúp tôn lên làn da và tạo sự tươi tắn cho người mặc. 

- Bên cạnh màu đỏ thì màu vàng hay cam cũng là một gợi ý hoàn hảo cho trang phục đầu xuân năm mới. Màu sắc này giúp bạn trở nên năng động và tràn đầy sự tự tin. Tuy vậy, đây là màu sắc khá chói và bạn nên có sự tiết chế khi kết hợp với các phụ kiện khác. Để tổng thể trang phục được hài hòa, bạn nên lựa chọn phụ kiện mang tông màu trung tính như đen, trắng, xám, nâu… 

- Nhiều người quan niệm, màu xanh là màu của hy vọng, bình an. Với mong muốn xóa bỏ những muộn phiền, xui xẻo của năm cũ. Vì vậy, gam màu xanh cũng được nhiều chị em ưu ái lựa chọn. 

2. Gợi cảm có chừng mực

Chắc chắn là cô nàng nào cũng muốn tạo sự nổi bật, cuốn hút trong những ngày Tết, nhưng đừng mặc đồ quá hở hang, gợi cảm. Bởi lẽ, Tết là khoảng thời gian gia đình sum vầy, thế nên bạn sẽ gặp khá nhiều bậc cha chú trong gia đình. Việc ăn mặc quá hở hang sẽ khiến bạn bị trừ điểm trong mắt những người lớn trong gia đình. Bạn nên tránh mặc những chiếc váy đầm cổ khoét sâu, khoe ngực nhiều hay diện váy hoặc quần quá ngắn. Bạn có thể lựa chọn những chiếc áo hở nhẹ nhàng, vừa đủ tạo sự bất ngờ mà cũng khá thanh lịch.

Gợi cảm có chừng mực mang lại sự thanh lịch và quý phái cho các quý cô

3. Tránh mặc đồ theo trào lưu, hãy ưu tiên phong cách cá nhân

Đừng cố gắng chạy theo trào lưu mà hãy chọn kiểu đồ thể hiện được tính cách của bản thân. Vì bạn sẽ biến mình thành một trong vạn người giống như đúc. 
Nếu bạn là cô gái hướng nội, yêu thích sự hoài cổ hãy chọn phong cách vintage, với một chiếc váy dài qua gối. Đừng cố ép bản thân mặc những chiếc áo trễ vai hay những chiếc váy ngắn nếu bạn cảm thấy không tự tin khi mặc chúng. 

4. Không cần chọn trang phục quá cầu kỳ

Bạn sẽ thường xuyên có dịp tụ họp, ăn uống với mọi người, việc diện trang phục rườm rà sẽ khiến bạn gặp bất tiện trong nhiều hoạt động. Những bộ trang phục gọn gàng, tôn dáng nhưng không kém phần thanh lịch sẽ là item phù hợp, tiện lợi cho các chị em trong những ngày này. 

Trang phục đơn giản không kém phần thanh lịch

5. Phụ kiện không cần thiết

Những chiếc găng tay, kính mắt có thể rất thời trang và phá cách nhưng nó không hẳn là phù hợp hoàn toàn với dịp Tết cổ truyền. Bạn sẽ dễ bị “lạc lõng” nếu diện thêm những phụ kiện này vào dịp Tết, khi gặp họ hàng, bạn bè,... Thay vào đó bạn có thể đeo thêm những đôi bông tai, dây chuyền nhỏ xinh, túi xách thời trang để tô điểm cho bộ trang phục của mình.

>>> Xem thêm: Các phụ kiện thời trang nữ 

Để có một vẻ ngoài tươm tất và rạng rỡ trong dịp Tết Quý Mão sắp tới, bạn hãy lưu lại những bí quyết chọn trang phục mà RitaVõ Fashion đã đề cập trong bài viết hôm nay nhé. Chắc chắn bạn sẽ được mọi người khen không ngớt lời đấy!

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ( 08:00-17:00 )

0974 86 99 00 Tổng đài tư vấn mua hàng

GÓP Ý, KHIẾU NẠI ( 08:00-17:00 )

028 777 00 979 Tổng đài tiếp nhận ý kiến đóng góp

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI

LIKE TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Trung Tâm Thời Trang Rita Võ Fashion
Về đầu trang