KHẲNG ĐỊNH ĐẲNG CẤP DOANH NHÂN – GỢI Ý PHỐI MỘT BỘ ÂU PHỤC CHUẨN MỰC Ý

KHẲNG ĐỊNH ĐẲNG CẤP DOANH NHÂN – GỢI Ý PHỐI MỘT BỘ ÂU PHỤC CHUẨN MỰC Ý

Trong giới mộ điệu thời trang, những bộ vest theo phong cách Ý được xem là vest nam chuẩn và đẹp nhất. Những bộ âu phục Ý đòi hỏi sự tỉ mỉ, hài hòa về màu sắc, chất liệu cùng các phụ kiện đi kèm.

 

Cắt nghĩa cái đẹp của thời trang nam cao cấp từ Ý

Sẽ rất khó khăn để vạch ra sự khác biệt giữa cái đẹp của thời trang Ý - thời trang Pháp - thời trang châu Âu nói chung, chỉ biết rằng nước Ý nổi tiếng là quốc gia có gu ăn mặc lịch lãm và cá tính nhất thế giới và thời trang là một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa của Ý. “Phong cách” trong quan niệm của người Ý, là điều xa xỉ nhất, vì phong cách ấy không thể mua được. Thuật ngữ “La bella figura”, tạm dịch là “ấn tượng đẹp” đã trở thành một trong những tiêu chí giao tiếp xã hội quan trọng của người Ý. 

Cứ dạo vòng quanh Roma hay Milan, hòa mình vào tình yêu cái đẹp của người Ý, bạn sẽ hiểu lí do vì sao nơi đây lại sản sinh ra những cái tên như Gucci, Prada, Valentino, v.v... hay những thương hiệu đẳng cấp được RitaVõ Fashion phân phối tại Việt Nam như Brunello Cucinelli, Tombolini, Xacus, Cadini, Moreschi và Alessandro Gherardi Grigio.

Lựa chọn suit cao cấp từ Ý

Với bộ vest kiểu Ý, bạn sẽ có phần cầu vai lớn hơn, không có xẻ phía sau, phần túi không có nắp. Phần eo được cắt ôm khá sát, tạo thành chữ V tôn dáng. Dưới đây là 1 vài gợi ý để các quý ông chọn vest cũng như phối hợp với các phụ kiện sao chuẩn phong cách Ý.

Bộ vest kiểu Ý thường được làm từ những loại vải nhẹ, phù hợp với khí hậu ấm áp của châu lục này.

 

Độ vừa của bộ suit

  • Vai áo

Cần cảm nhận được sự vừa vặn khi mặc chiếc áo vào người. Vai áo ôm vừa vào vai. Phần trên của vai áo có độ dài vừa bằng với phần xương của vai bên dưới lớp áo.

Vai áo vest Tombolini được may cẩn thận và tỉ mẩn đến từng chi tiết, đáp ứng mọi quy chuẩn của 1 bộ suits Ý. 

 

  • Độ dài của áo suit jacket

Dáng người của người mặc cao hay không sẽ phụ thuộc vào độ dài của áo. Khi mặc, người mặc đứng có tư thế đứng tự nhiên, thả lỏng tay xuống phần hông. Lúc này, vạt áo khoác của suit phải ở vị trí đúng giữa đốt thứ hai của ngón cái.

 

  • Độ dài của ống tay áo

Chiều dài lý tưởng của ống tay áo suit là mép áo ở vị trí thấp hơn so với mép cổ tay áo sơ mi phía trong khoảng 1,3cm. 

Mép ống tay áo suit không bao giờ được phép che quá phần khuỷu tay nối tiếp với ngón tay cái.

 

  • Chiều dài quần

Để cho trang phục chuẩn Ý, phần mép quần nằm ngay phần trên của giày (phần từ cổ giày tới điểm giữa thân giày). Tránh việc tạo ra một khoảng gấp,khiến cho quần trông có vẻ lùng bùng ở khoảng mắt cá chân và giày. Và khi người mặc hơi chùng gối, ly quần từ đầu gối của bạn đến mép dưới tạo thành một đường, độ dài của quần đã đạt được tỷ lệ hợp lý.

 

Phối cùng áo sơ mi 

Phần vô cùng quan trọng khi mặc suit là để lộ ra phần tay áo sơ mi bên trong. Điều đó tưởng chừng đơn giản nhưng nó sẽ gây ra một tác động lớn tới trang phục có đẳng cấp hay không. Chiều dài lý tưởng của tay áo jacket sẽ ngắn hơn tay áo sơ mi khoảng 1,3 cm.

Nên chọn áo sơ mi tone sur tone với bộ suits để tăng thêm phần lịch lãm cho toàn bộ trang phục. 

 

Cách phối giày và thắt lưng (belt)

Đây là một trong những bước vô cùng quan trọng khi mặc suit. Tuy nhiên lại có rất nhiều người ít chú ý vào điểm này, tính thẩm mỹ của bộ suit từ đó có thể bị ảnh hưởng.

 

Nguyên tắc là giày và dây lưng của bạn sẽ phải cùng tone màu. Tức là nếu bạn đi giày màu nâu thì dây belt cũng bắt buộc phải cùng tone nâu. Bạn không bắt buộc phải có đôi giày và thắt lưng giống nhau y hệt. Song nhất định không được để chúng lệch màu với nhau.  Ví dụ như thắt lưng màu đen và giày màu nâu hay ngược lại.

 

Kết hợp với đồng hồ 

Hãy luôn đảm bảo rằng sự kết hợp giữa trang phục và đồng hồ đeo tay thật đồng điệu và ăn khớp. Nếu bộ suit đã nổi bật, quá sáng hoặc nhiều họa tiết, đồng hồ cần đơn giản. Và ngược lại, nếu đồng hồ phức tạp với nhiều chi tiết trên bề mặt, hãy để bộ suit thật trầm ổn, giản lược và để lại điểm nhấn cho đồng hồ.

 

Không nên để nhiều đồ trong túi quần

Quần của một bộ suit đẹp sẽ khá vừa vặn và ôm sát vào đùi. Nếu bỏ những thứ dày như ví tiền, điện thoại… vào túi quần sẽ khiến cho bộ suit mất dáng. Thay vào đó ta có thể bỏ những món đồ cá nhân đó vào clutch hay một chiếc túi. 

Túi Tombolini là lựa chọn hợp thời dành cho các quý ông khi muốn mang nhiều vật dụng bên mình. 

 

Các quý ông có thể tìm thấy âu phục chuẩn Ý tại RitaVõ Fashion. RitaVõ Fashion là nhà phân phối độc quyền các thương hiệu suits và sơmi tại đẳng cấp từ Ý, với các thương hiệu quốc tế như: Brunello Cucinelli, Tomobolini, Alessandro Gherardi, Cadini, Xacus...

----------------------------------

RitaVõ Fashion – Nơi hội tụ các thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới

𝐖 - fashion.ritavo.com   

𝐇𝐚𝐧𝐨𝐢

A   : 23 Phan Bội Châu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

T   : 024 710 66 882

𝐇𝐨𝐜𝐡𝐢𝐦𝐢𝐧𝐡

A   :  63 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp. HCM

T   : 028 777 00 979

Hot line CSKH  (08:00-17:00): 1800 1246

Zalo CSKH: 0974 86 99 00

Facebook: https://www.facebook.com/fashion.ritavo/

Instagram: https://www.instagram.com/ritavostyle/

#Suitcaocap #Vest #FW2020 #Thoitrangcaocap #Thoitrangnamcaocap #Ritavofashion #Ritavo

 

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ( 08:00-17:00 )

0974 86 99 00 Tổng đài tư vấn mua hàng

GÓP Ý, KHIẾU NẠI ( 08:00-17:00 )

028 777 00 979 Tổng đài tiếp nhận ý kiến đóng góp

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI

LIKE TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Trung Tâm Thời Trang Rita Võ Fashion
Về đầu trang