ÁO SƠ MI NAM –TƯỞNG CHỪNG ĐƠN GIẢN NHƯNG LẠI LÀ LOẠI QUẦN ÁO PHỨC TẠP VÀ KỲ DIỆU NHẤT

ÁO SƠ MI NAM –TƯỞNG CHỪNG ĐƠN GIẢN NHƯNG LẠI LÀ LOẠI QUẦN ÁO PHỨC TẠP VÀ KỲ DIỆU NHẤT

Áo sơ mi là trang phục phức tạp nhưng cũng kỳ diệu nhất. Đặc biệt là nam giới, áo sơ mi luôn là bản tuyên ngôn về thời trang và thể hiện được sự chuyên nghiệp và phong thái lịch lãm. Thời nay, với nhiều thương hiệu và giá cả trên thị trường, bạn có thể dễ dàng mua cho mình một chiếc áo sơ mi phù hợp với phong cách và túi tiền của mình.Trong bài viết này, RitaVõ Fashion xin mang đến cho người đọc những kiến thức quý giá về Áo sơ mi nam từ đó có thể hiểu biết cũng như chọn được chiếc áo phù hợp với đẳng cấp và giá trị của mình.

  

Những phần cơ bản của một chiếc áo sơ mi

Giống như cơ thể người, áo sơ mi bao gồm nhiều chi tiết và kết nối để thành một sản phẩm hoàn thiện. Mỗi chiếc áo sơ mi bao gồm 28 phần ráp lại với nhau bởi 150m dây và 11 khuy cài. Mỗi phần của áo đều có tên riêng biệt.

Tùy vào thương hiệu, chất liệu vải cao cấp cùng tay nghề của thợ may khi chú trọng từng chi tiết nhỏ mà chiếc áo sơ mi càng trở nên có giá trị, mang lại nét thanh lịch, chuẩn mực và giá trị cho người mặc.

 

1.Cổ áo

Cổ áo là một trong những phần quan trọng nhất của áo sơ mi. Cổ áo là điểm đặc trưng tiêu biểu bởi hình dáng cổ áo sẽ xác định kiểu áo và mục đích sử dụng. Hình dáng cổ áo, đường may, nẹp đỡ sẽ xác định kiểu áo phù hợp với công sở, tiệc tối hay mặc thường nhật.

Các kiểu cổ áo sơ mi phổ biến là: cổ cài khuy (button-down), cổ thẳng nhọn (narrow-point), cổ bo tròn (club, penny), cổ trải rộng (wide spread).

 

2. Ngực áo

Đặc trưng của ngực áo là có thể hoặc không có túi áo. Áo sơ mi có nhiều mẫu túi áo khác nhau. Đơn giản nhất là hình vuông, vát cạnh hoặc bo tròn phía dưới. Các mẫu túi này có thể có nắp túi với hình dáng tương tự đi kèm. Nắp túi có thể trơn hoặc có khuy, hoặc cũng có thể có kiểu túi ẩn. Túi áo có thể có dây kéo, đường viền hoặc 2 đường may giúp cho túi chắc chắn hơn.

Túi áo chỉ xuất hiện từ đầu thế kỷ 20, khi mà trào lưu mặc áo gi-lê giảm đi, thay vào đó là sự xuất hiện của túi áo để giúp người mặc có thể cài bút, để danh thiếp hoặc để khăn tay cho thuận tiện.

Áo sơ mi có túi phù hợp mặc thường nhật và cho công sở nhưng cũng không nên để nhiều thứ vào túi áo sẽ làm cho túi bị xộc xệch và hư dáng áo.

 

3. Phần cài cúc

Phần cài cúc xuất phát từ cổ áo và chạy dọc theo đường nét cơ thể và có nhiều thiết kế khác nhau. Về mỗi mẫu áo sơ mi đều có cách cài cúc khác tùy theo công dụng và nét đặc trưng riêng biệt. Phần cài cúc áo cũng là một trong những yếu tố dễ thấy của áo sơ mi cao cấp và ảnh hưởng đến phong cách của người mặc.

 

4. Cổ tay áo

Những chi tiết khác nhau về cổ tay áo sơ mi cũng sẽ tạo nên phong cách khác và mặc trong những dịp khác nhau.Một trong những kiểu phổ biến là: khuy cài hoặc chi tiết trang trí đặc biệt và tinh tế - làm nổi bật hơn khi kết hợp chung với suit hay jacket.  

Cổ tay áo là một điểm đặc trưng thể hiện kiểu dáng áo.

Khi diện Suit, độ dài lý tưởng của mép cổ tay áo sơ mi phải dài hơn 1/2 inch (1-2cm) so với mép cổ tay áo khoác.

 

Đừng xuề xòa, hãy yêu cơ thể bằng áo sơ mi cao cấp

Như đã nói ở trên, đặc biệt đối với người có chức vụ cao hoặc làm việc trong môi trường công sở. Chiếc áo sơ mi chính là thước đo giá trị về sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của một người đàn ông. Hiện nay, bạn dễ dàng mua áo sơ mi tại chợ, siêu thị, hàng online hay bất kì cửa hàng thời trang nào. Tuy nhiên hãy chọn cho mình phong cách chỉn chu và yêu cơ thể bằng cách chọn mua áo sơ mi từ các thương hiệu cao cấp.

 

Đặc điểm của áo sơ mi cao cấp:

  • Áo sơ mi cao cấp được làm bằng chất liệu vải chất lượng, bền màu và thoáng mát phù hợp với công việc cả ngày dài.
  • Áo sơ mi cao cấp được thiết kế độc quyền, được tạo ra bởi tay nghề thủ công của những thợ may lành nghề, mang lại nét thanh lịch và ấn tượng, nhất là trong những dịp quan trọng.
  • Áo sơ mi cao cấp đến từ thương hiệu nổi tiếng, thể hiện được giá trị cá nhân của người mặc.

 

Mua áo sơ mi nam cao cấp ở đâu?

Trong phân khúc thời trang nam cao cấp, Rita Võ Fashion hiện đang phân phối áo sơ mi nam đến từ các thương hiệu nổi tiếng từ Ý và trên thế giới như: Xacus, Alessandro Gherardi, Tombilini, Cadini... 

Áo Sơ mi Xacus

Xacus là một trong những nhà sản xuất áo sơ mi có tầm cỡ nhất trong làng thời trang Ý.  Với Xacus, mỗi chiếc áo sơ mi chứa đựng câu chuyện của người thợ may và sau đó tiếp nối bởi câu chuyện của mỗi người mặc khi họ sử dụng nó mỗi ngày. Giá trị của chiếc áo sơ mi là vẻ lịch lãm vượt thời gian cùng sự tinh tế trong mỗi chi tiết may.

 

Áo sơ mi Alessandro Gherardi Grigio

Niềm đam mê của Alessandro Gherardi dành cho áo sơ mi khởi nguồn từ những ngày đầu của thập niên 70. Những chiếc áo sơ mi Alessandro Gherardi Grigio được chế tác cho người đàn ông công sở với nhiều biến tấu tạo nên sự đa dạng trong thiết kế.

 

Áo sơ mi Cadini

Những chiếc áo sơ mi nam từ Cadini được lấy cảm hứng từ cuộc sống, đáp ứng những nhu cầu về sự thoải mái, chất lượng và đa tính năng, dành cho những quý ông thường xuyên giao thiệp và dịch chuyển mà không đánh mất ngoại hình lịch lãm, thời trang và hiện đại.

 

Áo sơ mi Tombolini

Chiếc áo sơ mi từ Tombolini là tác phẩm kết tinh từ kinh nghiệm, công nghệ tiên tiến cùng chất lượng trong từng sản phẩm may mặc, nơi mà mà tiêu chuẩn đi cùng thẩm mỹ. Những sản phẩm thời trang của thương hiệu này luôn thể hiện được một nhiềm đam mê mãnh liệt được mang tên “Phong cách Ý”. Lời tuyên bố trên được được khẳng định qua từng đường kim, mũi chỉ, những đường cắt cổ điển trong những thiết kế mang nét hiện đại cùng chất liệu vải cao cấp… tất cả tạo nên một sản phẩm hoàn hảo được gắn nhãn Tombolini.

----------------------------------

RitaVõ Fashion – Nơi hội tụ các thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới

𝐖 - fashion.ritavo.com   

𝐇𝐚𝐧𝐨𝐢

A   : 23 Phan Bội Châu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

T   : 024 710 66 882

𝐇𝐨𝐜𝐡𝐢𝐦𝐢𝐧𝐡

A   :  63 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp. HCM

T   : 028 777 00 979

Hot line CSKH  (08:00-17:00): 1800 1246

Zalo CSKH: 0974 86 99 00

Facebook: https://www.facebook.com/fashion.ritavo/

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ( 08:00-17:00 )

0974 86 99 00 Tổng đài tư vấn mua hàng

GÓP Ý, KHIẾU NẠI ( 08:00-17:00 )

028 777 00 979 Tổng đài tiếp nhận ý kiến đóng góp

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI

LIKE TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Trung Tâm Thời Trang Rita Võ Fashion
Về đầu trang