BRUNELLO CUCINELLI - CÂU CHUYỆN CHIẾC ÁO TỪ Ý GIÁ 4000 USD

BRUNELLO CUCINELLI - CÂU CHUYỆN CHIẾC ÁO TỪ Ý GIÁ 4000 USD

Brunello Cucinelli là một tỷ phú tự thân của nước Ý với đế chế thời trang cashmere cao cấp cho giới thượng lưu và tỷ phú công nghệ khắp thế giới với những sản phẩm thời trang trị giá hàng ngàn đô la Mỹ.


Điểm xuất phát như bao người khác, Brunello Cucinelli mang theo sự nhiệt huyết và tầm nhìn rộng mở

Sinh ra tại miền quê Perugia tại Ý, Brunello Cucinelli lớn lên trong ngôi nhà thiếu điện và nước máy. Khi giấc mơ thời trang chưa định hình, ông bắt đầu công việc nhuộm cashmere - loại vải dệt từ lông dê mềm mại và đắt giá - trong một xưởng nhuộm gần nhà. Năm 1978, với 500 Euro dành được, Brunello Cucinelli chấm bút cho thương hiệu mang tên mình; có lẽ ông không ngờ rằng tới nay, thương hiệu ấy đã vươn ra tầm quốc tế và để lại những di sản tuyệt vời cho các thế hệ tiếp theo.

Từ Instagram của nhà sáng lập, Brunello Cucinelli viết: "Từ nay, tôi sẽ tiếp tục con đường cống hiến vì nhân loại"


Đặt trụ sở làm việc của mình tại Solomeo, Brunello Cucinelli miệt mài với đam mê cống hiến những sản phẩm cashmere nhuộm thủ công cho thế giới: 20 năm đầu sự nghiệp kể từ 1978, sản phẩm hoàn toàn cho phái đẹp, đến thập niên 1990s, Brunello mở rộng xưởng sản xuất với các thiết kế cho nam và đến năm 1998, mỗi năm thương hiệu bán 200,000 chiếc áo cashmere ra thị trường. Và chỉ sau 6 năm gia nhập thị trường Mỹ, công ty thu về con số lợi nhuận đáng ngưỡng mộ 450 triệu Euro vào năm 2013.

Xưởng làm việc thủ công tại chính quê hương Solemeo - Nơi Brunello Cucinelli mang về hàng ngàn công việc cho người dân bản xứ và tạo ra hàng trăm ngàn sản phẩm thời trang thượng đẳng cho người mến mộ khắp thế giới


Những người bạn cùng chí hướng với Brunello Cucinelli chính là những doanh nhân và tỷ phú thế giới ngành công nghệ - họ có điểm gì chung?

Trong một post Instagram của Brunello Cucinelli vào một buổi sáng cuối tháng 5/2019, các tỷ phú công nghệ từ thung lũng Silicon Valley của nước Mỹ góp mặt với doanh nhân Brunello Cucinelli tại Solomeo - Ý, cùng có một cuộc trò chuyện thân mật.

Trong bức ảnh, không phải những nhà thiết kế thời trang danh tiếng hay những tổng biên tập báo chí với sự yêu mến nghệ thuật ăn mặc của người Ý, mà chính là những người điều hành các công ty kỳ lân trong lĩnh vực công nghệ, khoa học - những doanh nhân Mỹ như: Vị đồng sáng lập mạng xã hội doanh nhân LinkedIn - Reid Hoffman, đồng sáng lập và nhà điều hành hệ thống lưu trữ đám mây Dropbox - Drew Houston, nhà đầu tư vào các công ty khởi nghiệp Lee Fixel, nhà điều hành tiền nhiệm của trang Twitter - Dick Costolo, giám đốc tài chính đương nhiệm của Twitter - CFO Ned Segal, và các nhà quản lý, nhà đầu tư cũng như các đại diện lãnh sự quán Mỹ và Áo. Tỷ phú thế giới Jeff Bezos - CEO trang bán hàng quốc tế Amazon cũng góp mặt.

Brunello Cucinelli ngồi ở góc phải của bức ảnh, trong một bài phỏng vấn, ông cho rằng, tất cả những người bạn của ông tại buổi gặp mặt Someleo lúc ấy không chỉ là những kẻ tiên phong liều lĩnh trong lĩnh vực của họ, mà còn là những "Leonardos của thế kỷ 21" - góp phần làm phong phú những di sản mà con người để lại cho các thế hệ tiếp theo.


Những giá trị mà Brunello Cucinelli mang đến

Trước hết, thương hiệu mang đến những thiết kế thời trang tinh tế và chất lượng. Sản phẩm của Brunello Cucinelli được CEO Nirav Tolia của trang Nextdoor ví như một sản phẩm công nghệ đột phá: Tại sao không tạo ra những mẫu áo cashmere giá trị với những màu sắc tươi sáng và khác biệt hơn? 

Trong ảnh, nhà sáng lập và điều hành Công ty công nghệ Facebook Mark Zuckerberg trong chiếc áo thun cotton xám từ Brunello Cucinelli: $295. Zuckerberg là một người yêu thích thương hiệu và có những chiếc áo được làm riêng cho mình với giá từ $300 tới $400.

Mark Zuckerberg trong trang phục yêu thích của mình bởi Brunello Cucinelli


Jeff Bezos trong trang phục suit cao cấp của Brunello Cucinelli


Điều mà Brunello Cucinelli mang tới chưa dừng lại tại đây, thương hiệu phát triển với kim chỉ nam "Cái đẹp giải cứu thế giới"

Kể từ khi Brunello Cucinelli đặt trụ sở của mình tại Solomeo đầu thập niên 80s, ông để dùng hàng triệu đô la để tu bổ các nhà thờ địa phương được xây dựng từ thế kỷ 12, xây những trường học nghề may và những địa điểm cộng đồng, và tuyển dụng đào tạo những người dân địa phương vào các xưởng may thủ công của mình.

Việc làm của ông đã đảo chiều đi xuống của một cộng đồng làng quê Ý - nơi những người trẻ dần bỏ lại để tìm kiếm những sự hứa hẹn mới mẻ hơn. 

“Tôi cảm thấy Brunello Cucinelli thật kỳ lạ và đặc biệt khi ông ấy chọn phát triển tại Solomeo thay vì Rome hay Milan,” Tolia nhận định.

Một thợ thủ công tại xưởng làm việc ở Solomeo - Ý bởi thương hiệu Brunello Cucinelli


Brunello Cucinelli thực sự tin tưởng và sống với triết lý nhân đạo của mình. Mỗi người thợ, mỗi người nhân viên của thương hiệu được trả tiền lương cao hơn 20% so với mức trung bình; nơi họ làm việc có thư viện và sách báo với những triết lý mà nhà sáng lập yêu thích. Và bất cứ ai từng ở dù chỉ 1 ngày tại đây đều cảm nhận được sự quý mến mà mỗi người dành cho Brunello Cucinelli.

Miền quê Solomeo


Tương lai và định hướng thương hiệu sau đại dịch toàn cầu

Trong cuộc phỏng vấn vào tháng 5/2020 với tạp chí AEWorld, Brunello Cucinelli trả lời câu hỏi về định hướng của doanh nghiệp sau đại dịch chấn động thế giới và ngành thời trang xa xỉ của Ý nói riêng: Chúng tôi đang quan sát sự phản ứng của thị trường quốc tế, sự nhạy cảm và các mong đợi mới của người tiêu dùng; tôi chỉ có thể khẳng định rằng: Dù cho có bất kỳ thay đổi kinh doanh nào, thì Brunello Cucinelli vẫn sẽ tiếp tục với sự nghiệp nhân đạo mà chúng tôi lấy làm cốt lõi.












Tìm hiểu thêm các sản phẩm thời trang nam từ Brunello Cucinelli: https://www.fashion.ritavo.com/collections/brunello-cucinelli-cho-nam/ 

Tìm hiểu thêm các sản phẩm thời trang nữ từ Brunello Cucinelli:

https://www.fashion.ritavo.com/collections/brunello-cucinelli-nu-women/


----------------------------------

RitaVõ Fashion – Nơi hội tụ các thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới

𝐖 - fashion.ritavo.com   

𝐇𝐚𝐧𝐨𝐢

A   : 23 Phan Bội Châu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

T   : 024 710 66 882

𝐇𝐨𝐜𝐡𝐢𝐦𝐢𝐧𝐡

A   :  63 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp. HCM

T   : 028 777 00 979

Hot line CSKH  (08:00-17:00): 1800 1246

Zalo CSKH: 0974 86 99 00

Facebook: https://www.facebook.com/fashion.ritavo/

Instagram: https://www.instagram.com/ritavostyle/

#Suitcaocap #Vest #FW2020 #Thoitrangcaocap #Thoitrangnamcaocap #Ritavofashion #Ritavo

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ( 08:00-17:00 )

0974 86 99 00 Tổng đài tư vấn mua hàng

GÓP Ý, KHIẾU NẠI ( 08:00-17:00 )

028 777 00 979 Tổng đài tiếp nhận ý kiến đóng góp

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI

LIKE TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Trung Tâm Thời Trang Rita Võ Fashion
Về đầu trang